Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Info Post
Đối với những người mới sử dụng hoặc chưa bao giờ sử dụng máy chiếu 4K thì sẽ nghĩ việc lắp đặt, sử dụng khá khó khăn và nhiều thao tác. Nhưng thực tế, việc lắp đặt và sử dụng không hề phức tạp đến vậy. Để đơn giản hóa việc sử dụng máy chiếu, trong bài viết này HDradio sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy chiếu 4K đúng cách.

Quy trình sử dụng máy chiếu chuẩn gồm có 6 bước:
Bước 1: Kết nối máy chiếu 4K với máy tính
– Trước tiên bạn sử dụng cáp nối video VGA cắm vào hai đầu thiết bị máy tính và máy chiếu.
– Nên chú ý khi cắm hai đầu nối của thiết bị: Với đầu cắm VGA sẽ có hai con ốc giúp cố định mối nối. Đối với VGA thì cần phải cắm vừa phải sau đó vặn ốc chặn lại là được. Khi tháo ra thì cần vặn hai ốc ra sau đó rút dây. Chú ý, khi rút dây VGA bạn cầm phần nối rút thẳng và không được lắc dây qua lại hai bên.
Bước 2: Cung cấp nguồn điện cho máy chiếu
Đảm bảo phích cắm dây nguồn của máy chiếu và ổ cắm phải vừa vặn, không nến quá lỏng. Máy chiếu hoạt động tốt và ổn định ở mức điện áp từ 100 - 240 V AC. Máy chiếu rất nhạy cảm với các loại đột biến hoặc dao động của điện áp và đây thường là nguyên nhân chính dẫn tới việc hỏng hóc Borad nguồn, bóng đèn và cả Ballast unit.
Khi sử dụng lưu ý không nên tắc điện máy chiếu đột ngột. Điều này khiến cho bón đèn chiếu bên trong sẽ bị giảm tuổi thọ. Nên tắc mở máy theo đúng quy trình của hãng đưa ra trong hướng dẫn sử dụng khi đi kèm với máy. Tốt nhất bạn nên trang bị nguồn UPS cho máy chiếu riêng để đảm bảo mức điện áp và nâng cao tuổi thọ của máy chiếu.
Bước 3: Thao tác khi bật máy
Mở bắp che của đèn chiếu (nếu có) sau đó bật công tắc nguồn phía sau máy, tiếp tục ấn nút Power. Đối với những máy chiếu vừa mới tắt thì cần chờ một thời gian để  toàn bộ các bộ phận như: quạt, đèn được tắt hoàn toàn mới có thể tránh được xung điện, gây cháy nổ.
Bước 4: Đưa hình ảnh từ máy tính ra màn chiếu
Khi máy tính và các nguồn tín hiệu khác đã được kết nối vào máy tính và được khởi động xong  nhưng tín hiệu vẫn chưa xuất ra được thì cần lưu ý các điểm sau:
- Kiểm tra lại cap nối và máy chiếu: Chọn đúng loại cổng suất của tín hiệu
- Kiểm tra mát tính hoặc các nguồn tín hiệu khác để mở cổng tín hiệu
Bước 5: Sử dụng các nút điều khiển có trên máy chiếu
Phụ thuộc vào vị trí, khoảng cách giữa đèn và màn chiếu bạn có thể sử dụng các nút lệnh để tinh chỉnh, điều khiển sao cho nội dung được hiển thị trên màn chiếu dễ dàng cho người nhìn được dễ nhất.
+ Nút TILT dùng để nâng cao và hạ thấp độ cao cảu đèn máy chiếu
+ Nút Zoom: để phóng to và thu nhỏ kích thước của hình ảnh
+ Điều Focus: Chỉnh lại độ nét của hình ảnh. Có một số hãng có nút Auto Focus
Lưu ý: Nên kết hợp cả nút Zoom và Focus để chỉnh đèn sao cho nội dung hiển thị rõ nhất.
Khi màn hình chiếu ra là hình thang thì bạn nên kiểm tra lại vị trí có đặt vuông dóc với màn hình chưa? Nên đặt máy chiếu theo hướng chiếu vuông góc với màn chiếu. Có thể dùng tính năng tăng giảm KEYSTONE hoặc AUTO SETUP và AUTO KEYSTONE để tinh chỉnh.
Bước 6: Tắt máy
Ấn nút POWER 2 lần để tắt máy và chờ cho quạt của máy chiếu ngưng hẳn mới rút dây điện khỏi nguồn an toàn để tránh nguy cơ hư hỏng và giảm độ tuổi thọ của đèn chiếu.
Với các bước lắp đặt và lưu ý khi sử dụng máy chiếu cơ bản trên đảm bảo sau một vài lần thực hiện việc lắp đặt sẽ không còn quá khó khăn và phức tạp như bạn nghĩ.

Xem thêm: Địa chỉ mua máy chiếu phim 4k tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.